CHIA SẺ

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

VÌ SAO CÂY BƠ SÁP DA XANH GIỐNG ĐƯỢC NHIỀU NHÀ VƯỜN LỰA CHỌN

Trong rất nhiều Giống Bơ được trồng ở nước ta hiện nay thì Giống Bơ Sáp Da Xanh được bà con nhà vườn lựa chọn trồng nhiều hơn cả. Trái Bơ Sáp Da Xanh có chất lượng vượt trội, trọng lượng lớn, phẩm chất tốt nên được thị trường tiêu dùng ưa chuộng vì vậy người trồng rất yên tâm về đầu ra.


Bơ Sáp Da Xanh khá dễ trồng

Hơn nữa, Cây cũng khá dễ trồng, dễ chăm sóc bà con chỉ cần nắm được kỹ thuật ghép cành là có thể tự nhân giống và kỹ thuật xử lý ra hoa nghịch vụ giúp tăng thêm thu nhập nhờ Cây Bơ Sáp Da Xanh.

Bơ Sáp Da Xanh dễ trồng, dễ chăm sóc

Bơ Sáp Da Xanh thuộc loại thân gỗ, cao tối đa 8m, tàn trong 5m. Lá nhạt, to dài. Giống này phát triển tốt trong điều kiện khô, ráo, thời tiết mát mẻ như các tỉnh ở Tây Nguyên, Đông Nam Bộ. Hiện nay, với kỹ thuật ghép cây thì cây vẫn có thể trồng được ở những vùng đất thấp, khí hậu nóng như các tỉnh miền Tây Nam Bộ.


Bơ Sáp Da Xanh dễ trồng, dễ chăm sóc

Giống Bơ này cho thu hoạch quả gần như quanh năm, có thể xem là Giống Bơ trái vụ nên hiệu quả kinh tế rất cao. Hơn nữa, bà con có thể tự nhân giống bằng cách ghéo, chiết cành, trồng Bơ xen canh với Cây Cà Phê theo mật độ thích hợp để vừa tiết kiệm được chi phí đầu vào, công chăm sóc mà có lợi nhuận gấp nhiều lần. Cây Bơ Sáp Da Xanh rất dễ trồng, ít bị sâu bệnh, khoảng 3 tháng bón phân một lần.

Bơ Sáp Da Xanh phẩm chất và năng suất trái tốt

Trái Bơ Sáp Da Xanh có vỏ màu xanh, cơm vàng, ít xơ, hạt nhỏ, khi chín ruột sẽ đổi sang màu vàng nhạt, dẻo như sáp, có hương vị béo ngậy. Trái có trọng lượng khá lớn từ 300 – 800g.


Bơ Sáp Da Xanh phẩm chất và năng suất trái tốt

Cây Bơ Sáp Da Xanh trồng khoảng 2 năm thì cho trái bói; 3 năm cho 30 – 50kg/cây; từ 4 năm trở đi cho trái sai, mỗi cây có thể cho vài trăm ký. Giá bán cho thương lái tại vườn hiện nay khoảng 40 ngàn đồng/kg.

Cây Bơ Sáp Da Xanh có chất lượng tốt nên được thị trường người tiêu thụ trong nước và nước ngoài ưa chuộng. Vì thế, Trái có giá bán khá cao, ổn định nên bà con nhà vườn cũng yên tâm canh tác.