CHIA SẺ

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

NHỮNG LƯU Ý KHI MUA GIỐNG CÂY BƠ SÁP DA XANH

Bơ Sáp Da Xanh là một trong những Giống Bơ được nhiều bà con nhà vườn ưa chuộng trồng. Giống Bơ này được trồng tại nhiều vùng miền khác nhau, đặc biệt là vùng đất đỏ Bazan thuộc Tây Nguyên. Tuy nhiên, bà con nhà vườn muốn có được Vườn Bơ cho năng suất cao, Cây Bơ phát triển tốt và bền cần chú ý đến khâu chọn mua cây giống. Cây giống quyết định và ảnh hướng đến chất lượng, năng suất.




Bơ Sáp Da Xanh cho năng suất và chất lượng cao

Lợi thế khi trồng Cây Bơ Sáp Da Xanh đầu dòng

Cây Bơ Giống đầu dòng có những ưu điểm vượt trội như: cây phát triển tốt, tỷ lệ đậu quả nhiều, quả to, dài, hạt lép, da xanh, cơm vàng, dẻo được nhiều người ưa thích.


Lợi thế khi trồng Cây Bơ Sáp Da Xanh đầu dòng

Với các Giống Cây Bơ Sáp Da Xanh đã lai tạo nếu thực hiện đúng quy trình như chọn lựa mầm ghép tốt, chọn cây ghép khi đã cho trên 2 lứa quả thì phẩm chất vẫn đảm bảo. Tuy nhiên, kiểu lai tạo này dễ thoái hóa giống và gây đột biến gen.

Cây Bơ Sáp Da Xanh đầu dòng tuy tốn chi phí đầu tư hơn về cây giống nhưng đảm bảo về chất lượng và năng suất như cây mẹ.

Lưu ý khi mua Giống Bơ Sáp Da Xanh

Bà con cần tìm hiểu kỹ thông tin để tránh tính trạng bị lừa đảo làm thiệt hại về kinh tế. Bà con cần liên hệ tới các vườn ươm uy tín, không nên mua ở những người bán rong không rõ nguồn gốc. Bà con cần xem rõ nguồn gốc xuất xứ, thời gian đóng gói, xem hóa đơn xuất hàng của đơn vị trực tiếp tạo giống nếu mua đi bán lại.


Lưu ý khi mua Giống Bơ Sáp Da Xanh

Bà con cần xem kỹ các điều khoản, điều kiện trong hợp đồng mua bán cây giống. Trong hợp đồng mua bán cây giống cần có kèm các chỉ số về tiêu chuẩn cây giống xuất vườn, xuất xứ cây giống, mô tả đặc điểm về giống cây khi trưởng thành, hình ảnh về toàn bộ cây giống, cây trưởng thành.

Mọi thông tin chi tiết về Giống Bơ Sáp Da Xanh bà con liên hệ với Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn để được tư vấn nhé.